ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรียนอะไรกันนะ # Minecraft for Education



เรียนอะไรกันนะ  # Minecraft for Education

    ตามหัวข้อเลยนะคะทุกคนเรายังงงอยู่เลยว่าเรียนอะไรรรร

เเละวันนี้สิ่งที่เราเรียนก็คือ Minecraft for Education !!!

ทุกคนคงสงสัยหละสิคะว่ามันคืออะไร...................ใช่ค่ะมันคือ Minecraft... อ๊ะไม่ใช่เเค่Minecraft อย่างเดียวนะคะ  มันสร้างมาเพื่อสำหรับการเรียนในห้อง!!! 

โดยการเรียนครั้งนี้เราเรียนเกี่ยวกับทักษะการเรียนในศตวรรษที่ 21 ที่สอดคล้องกับ Minecraft for Education
ได้เเก่ 4C มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย!!!

  • Critical Thinking
  • Creativity
  • Communication
  • Collaboration
โดยทั้งหมดนี้เราจะใช้การเรียนกับMinecraft for Education
ซึ่งมันดีมากค่ะเเละยังสามารถเล่นกับเพื่อนได้ด้วยนะคะะ
.
.
.
.
.
.
.
.
เดี๋ยวเราไปดูเลยดีกว่าค่ะว่าเปิดมาเเล้วจะเป็นยังไงง





                     นี่ก็คือหน้าเเรกที่เราจะเข้ามาได้ทางเเอพลิเคชั่นจะให้ใส่อีเมล(อันนี้ของโรงเรียน)ที่ได้มีการทำC operator กับทางMicrosoft ทำให้สามารถเล่น Minecraft ได้ฟรีเเต่จะจำกัดจำนวนกสรเข้าเเต่ถ้าอยากเล่นเยอะๆก็สามารถสมัครเป็นรายปี เสีย 5$ ต่อปี ก็ประมาณ 150 บาทไทย



เเละนี่คือหน้าตาเมื่อเราเข้าสู่ระบบเรียบร้อยเเละที่สำคัญทุกคน.... สกินฟรีทุกตัวววว


นี่ก็จะเป็นบ้านเเบบจำลองของเรานะคะะ




โดยบ้านหลังนี้ดิฉันเป็นคนสร้างเองทั้งหมดเพราะตอนนั้นที่ทุกคนกำลังช่วยกันทำในเซิร์ฟของเพื่อนคนอื่นเราไม่สามารถเข้าได้จึงได้ทำการสร้างด้วยตนเองทั้งหมดเเละขั้นตอนที่จะนำเหนอออออออออออ

  • Critical Thinking คือ การคิดเชิงวิพากษ์
  • Creativity คือ ความคิดสร้างสรรค์
  • Communication คือ การสื่อสาร
  • Collaboration คือ การร่วมมือการทำงาน


โดยเอาความจริงเราได้ใช้เเค่2-3อย่างด้วยซ้ำวิธีในนั้นก็คือในนี้นั่นก็คือ

  • Critical Thinking
  • Creativity
  • Communication

Communication  นั้นฉันได้มาจากการได้ติดต่อกับเพื่อนๆที่อยู่อีกเซอเวอร์หนึ่งเพื่ออยากพูดคุยเรื่องการสร้าง ที่สามรถเป็นไปได้


Creativity ฉันได้มาจากเเนวคิดการทำบ้านสไตล์ modern ที่อยากให้มีความหลากหลายเเปลกตาจึงเลือกใช้โทนสีขาวในการสร้างส่วนตัวในบ้านจะใช้สีเข้ม


Critical Thinking ฉันได้คิดคำนวนมาจากการรวมเเนวคิดของตัวเองทั้งหมดที่คิดได้ตอนนั้นสร้างบ้านขึ้นมา



.


.


.


.


.


.


.


เเละนี่ก็เป็นอย่างคร่าวๆ ของการสร้างบ้านของฉัน โดยการใช้ข้อมูลของ 4C 

ที่จะช่วยให้การทำงานกับตนเองเเละผู้อื่นสะดวกเเละเข้าใจการมากยิ่งขึ้น

เเละทั้งหมดนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนที่รับชมนะค้าาาาาาาาาาาาา


ปล. เป็นคนที่ทำสไลด์ดีๆ ไม่ได้จริงๆ 555 






                                                                          -Ac-



























ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันไหว้ครู ณ SATIT NPU.

                           วันไหว้ครู ณ SATIT NPU. ดิฉันมาเล่าเรื่องกิจกรรมวันไว้ครูที่โรงเรียนสาธิตของฉัน สำหรับงานวันไหว้ครูในวันที่ 27/07/2562 โดยจัดงานที่มหาวิทยาลัยนครพนมที่เเรกเเล้วตอนบ่ายจะจัดที่โรงเรียน สาธิตเเห่งมหาวิทยาลัยนครพนมพนม พิทยพัฒน์ เเละภาคบ่ายจะมีกิจกรรมวันสุนทรภู่อีกด้วย ซึ่งตอนนี้ฉันจะพูดถึงวันสุนทรภู่ (วันสุนทรภู่สามารถติดตามเรื่องต่อไปได้เลยนะคะ) In Thai Teacher's Day In that day I really think that it's hard to be good because of controlling many things by  students self and this was the first time to do like this so we don't know how to do everything  but I think this is our experience too. My participation : I helped my friends to make popped rice to be a circle and designed the flowerpot to pay respect ( from the girl) All everyone designed to be different from others. as the picture in here      This one we were all in Nakhon Phanom University. My impres